Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

ĐẬU NÀNH TRONG VĂN HÓA LÀM ĐẸP CỦA NGƯỜI NHẬT

Muốn đẹp da, đến Soja!

ĐẬU NÀNH TRONG VĂN HÓA LÀM ĐẸP CỦA NGƯỜI NHẬT
ĐẬU NÀNH TRONG VĂN HÓA LÀM ĐẸP CỦA NGƯỜI NHẬT

 

Đậu nành – nguồn dinh dưỡng dồi dào cho con người

Đậu nành là loại ngũ cốc vô cùng giàu protein, chất béo thực vật và hàm lượng chất xơ cao của đậu nành rất có lợi cho đường ruột. Đậu nành còn được biết đến với công dụng nổi bật trong việc giúp giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối nhờ 8 loại axit amin có trong đậu nành có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng và duy trì vóc dáng.

dau-nanh-lam-dep-da

Thêm vào đó, đậu nành là thực phẩm cung cấp nhiều protein và năng lượng bao gồm đạm chất lượng cao, acid béo, carbonhydrates có khả năng ngăn ngừa tình trạng máu vón cục cũng như các bệnh lý về tim mạch khác như: huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch vành, cholesterol xấu trong máu, tai biến mạch máu dẫn tới đột quỵ. Sử dụng đậu nành còn có khả năng giảm 17% tỷ lệ tử vong do ung thư vú và ngăn ngừa bệnh loãng xương thường xảy ra với người già nhờ chất Isoflavones và đạm chất lượng cao.

Đặc biệt, đậu nành chính là nguồn cung cấp Isoflavones phong phú nhất trong tự nhiên – một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp cho phụ nữ, nhất là khả năng chống lão hóa.

Đậu nành và văn hóa làm đẹp của phụ nữ Nhật

Với những công dụng đó, người Nhật đã các món ăn có nguồn gốc từ đậu nành hoặc các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ đậu nành để góp phần tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp giảm sự xuất hiện các nếp nhăn, gia tăng tổng hợp collagen cho làn da phụ nữ thêm tươi trẻ, rạng rỡ.

dau-nanh-lam-sang-da

Thêm vào đó, phương pháp làm đẹp da từ đậu nành được coi là biện pháp chăm sóc da ít tốn kém mà phái đẹp có thể áp dụng hàng ngày để loại bỏ tế bào chết xỉn màu, ngăn ngừa lão hóa da, xóa mờ các đốm nâu, tàn nhang, mang đến làn da sáng mịn, khỏe khoắn và tươi trẻ dài lâu.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, hai loại Isoflavones có trong đậu nành là genistein (chiếm 50%) và daidzein (chiếm 40%) giúp kích thích sự tổng hợp axit hyaluronic – thành phần ngăn ngừa tổn thương cấu trúc da.

Nổi bật trong bảng thành phần dinh dưỡng của đậu nành là chất Isoflavone có thể mang đến nhiều tác dụng làm đẹp cho phụ nữ như: làm dịu da do cháy nắng, làm sáng tông màu da, chống viêm, giảm mẩn đỏ, có thể liên kết với estrogen có trong da để giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi, tăng khả năng giữ nước và sắc tố cho da ở phụ nữ.

Để tận dụng những công dụng tuyệt vời mà đậu nành mang lại, phụ nữ Nhật thường chế biến các món ăn từ đậu nành như: đậu phụ, sữa đậu nành, tương miso, natto – món đậu nành lên men truyền thống của người Nhật. Phụ nữ Nhật còn dùng sữa hoặc bột đậu nành để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết, tắm bằng bã đậu nành, đắp mặt nạ từ mầm đậu nành… để làm đẹp da.

duong-da-tu-dau-nanh-toumei-shirohada

Không những thế, còn có nhiều cách khác mà phụ nữ Nhật áp dụng để cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ đậu nành như uống thực phẩm chức năng hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần chiết xuất từ đậu nành. SOJA gợi ý một số sản phẩm từ đậu nành mà các bạn có thể tham khảo sử dụng: Bộ sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa Hadauru, Bộ sản phẩm dưỡng trắng da Toumei Shirohada…