Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

KEM CHỐNG NẮNG DẠNG TUÝP CÓ MẤY LOẠI, CÓ TỐT HƠN DẠNG XỊT KHÔNG?

Muốn đẹp da, đến Soja!

KEM CHỐNG NẮNG DẠNG TUÝP CÓ MẤY LOẠI, CÓ TỐT HƠN DẠNG XỊT KHÔNG?
KEM CHỐNG NẮNG DẠNG TUÝP CÓ MẤY LOẠI, CÓ TỐT HƠN DẠNG XỊT KHÔNG?

 

Kem chống nắng dạng tuýp có mấy loại?

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những nguy cơ gây lão hóa từ ánh mặt trời độc hại. Tuy nhiên, không phải loại da nào cũng sử dụng cùng loại kem chống nắng như nhau. Tùy thuộc vào thành phần, chức năng và nhà sản xuất mà kem chống nắng dạng tuýp được chia thành nhiều loại khác nhau. Nếu dựa vào thành phần chính, kem chống nắng dạng tuýp gồm 3 loại chính gồm: Kem chống nắng vật lý (Sunblock), Kem chống nắng hoá học (Sunscreen), Kem chống nắng vật lý và hóa học. Trong đó:

1. Kem chống nắng vật lý

kem-chong-nang-vat-ly-kem-chong-nang-hoa-hoc

Đây là loại kem phản quang lại tia cực tím khiến tia UV bật ngược trở lại khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thành phần chính của loại kem này là Zinc Oxide và Titanium dioxide – đây là hai chất giúp bảo vệ da khỏi tia UV rất tốt. Kem chống nắng vật lý có thành phần lành tính, an toàn, ít gây kích ứng cho da, có tác dụng nhanh và có thể ra nắng sau khi thoa. Tuy nhiên, loại kem chống nắng này thường để lại các vệt trắng và tạo cảm giác bí bách, bóng nhờn trên da.

2. Kem chống nắng hoá học

Kem chống nắng hóa học là sản phẩm chống nắng giúp hấp thụ tia cực tím rồi biến đổi chúng thành nhiệt và phóng thích lượng nhiệt đó trước khi chúng làm hại đến da. Thành phần chính bao gồm các chất: avobenzone, sulisobenzone, oxybenzone,... Loại kem này thấm nhanh vào da, ít gây nhờn bóng và ít gây vệt trắng, loang lổ trên da. Tuy nhiên, bạn cần phải thoa kem trước 20-30 phút trước khi ra nắng, sau 2 giờ phải bôi lại một lần do không bền vững dưới ánh nắng.

Xem thêm: Các sản phẩm chống nắng có thu hút hay xua đuổi côn trùng không?

3. Kem chống nắng vừa vật lý vừa hóa học

Đây là sản phẩm tích hợp ưu điểm của 2 loại kem chống nắng dạng tuýp hóa học và vật lý. Sản phẩm không những bảo vệ da một cách tối ưu mà còn tạo sự tiện lợi cho người dùng, vừa giúp che chắn làn da vừa hấp thụ và khuếch tán các tia UV gây hại.

shigaisen-yohou-uv-smooth-gel

Ngoài ra, sản phẩm này có thể thẩm thấu nhanh và có thể ra nắng ngay sau khi thoa mà không để lại vệt trắng hay gây nhờn rít trên da.

Kem chống nắng dạng tuýp có tốt hơn loại dạng xịt không?

Hiện nay, tại Soja không có chống nắng dạng tuýp mà chỉ có dạng xịt và chống nắng dạng gel đựng trong chai có nút ấn bên trên, rất tiện lợi khi sử dụng. Nhìn chung chống nắng dạng xịt Shigaisen Yohou Transparent UV Spray và chống nắng dạng gel Shigaisen Yohou UV Smooth Gel đều có thành phần và công dụng tương đối giống nhau. Tuy nhiên, chỉ số chống nắng của gel chống nắng là SPF 30 PA +++, còn của xịt chống nắng là SPF 50 PA +++.

Dựa vào chỉ số SPF chúng ta có thể thấy xịt chống nắng của Nhật sẽ giúp bạn bảo vệ làn da trong thời gian dài hơn so với gel chống nắng. Còn về khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại cho làn da thì cả hai sản phẩm đều giống nhau (PA+++).

xit-chong-nang-shigaisen

Ngoài ra, ưu điểm nổi bật của cả hai sản phẩm này là đều tạo cảm giác thông thoáng cho da, không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông như nhiều sản phẩm chống nắng khác. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu chống nắng trong khoảng thời gian ngắn hay dài bạn có thể chọn cho mình sản phẩm chống nắng của Shigaisen phù hợp.

Trên đây là những thông tin về các loại kem chống nắng dạng tuýp cũng như các sản phẩm chống nắng tiêu biểu mà Soja hiện có. Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng Soja để có thêm nhiều thông tin chăm sóc, làm đẹp da hữu ích hơn nàng nhé.