Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐẸP DA CỦA PHỤ NỮ NHẬT TỪ CÁM GẠO

Muốn đẹp da, đến Soja!

KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐẸP DA CỦA PHỤ NỮ NHẬT TỪ CÁM GẠO
KHÁM PHÁ CÁCH LÀM ĐẸP DA CỦA PHỤ NỮ NHẬT TỪ CÁM GẠO

 

Công dụng của cám gạo trong làm đẹp

Gạo là một loại lương thực quen thuộc giúp cung cấp dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Trong gạo có 3 thành phần chính gồm vỏ trấu, màng cám gạo và tinh bột gạo. Đặc biệt, dù giá thành khá thấp nhưng cám gạo lại có thể mang đến nhiều hiệu quả làm đẹp bất ngờ mà nhiều người không hề biết. Cám gạo có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như: vitamin B1, B2, E, A cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm, Mg, Ca, Kali… Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho sắc đẹp của mỗi người.

bot-cam-gao-lam-dep

Theo đó, cám gạo có thể mang đến nhiều công dụng trong làm đẹp cụ thể như sau:

Dưỡng trắng và làm đều da

Cám gạo có chứa Gamma-oryzanol với tác dụng làm đẹp da tốt gấp 4 lần vitamin E. Gamma-oryzanol có khả năng ức chế hoạt động của melanin trong biểu bì da, phòng ngừa tình trạng nám da và làm sáng da. Ngoài ra, đây còn là thành phần giúp điều tiết bã nhờn trên da, giảm tình trạng da khô và chống oxy hóa, hình thành nếp nhăn, trẻ hóa làn da. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm từ cám gạo như: mặt nạ cám gạo, nước cân bằng, kem dưỡng... để dưỡng trắng da mỗi ngày.

Cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da

Thành phần squalene cũng được tìm thấy nhiều trong cám gạo. Đây là chất giữ cho da luôn ẩm mượt và duy trì độ đàn hồi. Mặt khác, nhóm acid béo gồm: Omega-3, Omega-6, Omega-9 trong cám gạo cũng giúp ngăn chặn sự mất nước của tế bào da, duy trì làn da mềm mại, ẩm mượt.

Tẩy da chết và tái tạo da non

Cám gạo rất giàu các vitamin nhóm B như: B1, B3, B6 – các chất giúp phục hồi và tái tạo làn da hữu hiệu. Thành phần acid phytic có trong cám gạo còn giúp tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo da non và làm mới làn da một cách hiệu quả.

Cách sử dụng các sản phẩm từ gạo trong làm đẹp của phụ nữ Nhật

Để tận dụng những công dụng tuyệt vời của cám gạo trong việc làm đẹp, phụ nữ Nhật thường áp dụng bằng các phương pháp dưới đây:

Dùng cám gạo để tẩy da chết cho da mặt và toàn thân

Phụ nữ Nhật thường dùng một chiếc túi bông mềm mại, có thiết kế lưới nhỏ mịn để tẩy tế bào chết mỗi tuần. Sau khi đã đổ khoảng 1 lít nước ấm vào chiếc bát lớn, họ sẽ đổ khoảng 5 thìa cám gạo vào túi, cho vào bát và đợi đến khi nước chuyển sang màu trắng đục. Tiếp theo họ sẽ dùng chiếc túi massage nhẹ nhàng lên mặt và cổ, bắt đầu bằng vùng chữ T và chuyển sang các vùng da khác. Sau khi túi cám gạo khô, tiếp tục nhúng nước và tẩy da chết cho vùng da toàn thân. Cuối cùng, rửa mặt và tắm lại bằng nước sạch.

Rửa mặt bằng nước cám gạo

Bạn cũng có thể học cách rửa mặt bằng nước cám gạo của phụ nữ Nhật bằng cách hòa khoảng 3 thìa cám gạo vào bát nước nhỏ, khuấy đều. Dùng nước cám gạo rửa mặt và cổ, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện rửa mặt bằng nước cám gạo sẽ sớm cho bạn làn da trắng mịn và tươi tắn.

Hỗn hợp bột cám gạo và nước chanh kiểm soát nhờn, giảm mụn

Với những bạn gái da nhờn, bạn có thể dùng 2 thìa bột cám gạo, 2 thìa nước chanh và 1 thìa mật ong, trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt đã được rửa sạch và thư giãn trong khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Đây là cách giảm nhờn, ngăn ngừa mụn được rất nhiều bạn gái áp dụng thành công.

Dùng mặt nạ từ cám gạo

keana-rice-pack

Để nhanh gọn hơn trong việc làm đẹp bằng cám gạo bạn có thể lựa chọn mặt nạ từ cám gạo Keana Rice Pack – một loại mặt nạ xếp hạng cao nhất do Tạp chí Làm đẹp Cosme của Nhật bầu chọn. Loại mặt nạ có nguồn gốc từ cám gạo này sẽ giúp bạn dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô ráp, không đều màu. Đặc biệt, huyết thanh gạo, hoa cẩm chướng, Hyaluronic Acid cùng nhiều dưỡng chất làm đẹp khác còn giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông và dưỡng da sáng mịn.

Đặc biệt, sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chất tạo màu, không hương liệu, an toàn cho da. Để sử dụng mặt nạ cám gạo Keana Rice Pack bạn chỉ cần rửa mặt sạch sẽ, lấy một lượng vừa đủ thoa lên da mặt. Sau khoảng 5 phút bạn hãy rửa sạch bằng nước ấm.Có thể sử dụng hàng ngày và điều chỉnh tần suất sử dụng theo tình trạng da và sở thích của mình.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật mà Soja đã chia sẻ. Mong rằng với những thông tin này nàng sẽ luôn có được làn da xinh xắn, rạng rỡ mỗi ngày nhé.