Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA NHỜN

Muốn đẹp da, đến Soja!

LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA NHỜN
LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA NHỜN

Dấu hiệu nhận biết da nhờn

Da nhờn do nhiều nguyên nhân khác nhau: do di truyền, căng thẳng hoặc do nội tiết tố. Da nhờn rất dễ gây nên mụn đầu đen, lỗ chân lông lớn và lượng dầu tiết ra nhiều khiến khuôn mặt trở nên “bóng loáng”. Lỗ chân lông to hình thành do sự điều tiết bã nhờn quá mức. Khi lỗ chân lông tiết nhiều nhờn, các bụi bẩn và vi khuẩn bám lại trên da không thoát ra ngoài được khiến lỗ chân lông quá tải và phình to ra.

Do đó, bạn nên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho da nhờn để làm sạch hiệu quả và khôi phục độ cân bằng tự nhiên của da.

 

Sữa rửa mặt dạng bọt là tốt nhất cho da nhờn

Cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da, đồng thời còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn và giúp những bước dưỡng phía sau thẩm thấu tốt hơn thì phái đẹp nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Nên làm sạch da mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào da, sau đó dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông.

 

Da nhờn cần tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần

Lỗ chân lông nở to cũng do các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết vẫn còn bám trên da, không thoát ra ngoài được. Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào “lì lợm” này. Sử dụng tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng, lớp biểu bì đã chết trên da.

 

Sử dụng toner/ lotion dạng nước

Trong toner có chứa các AHA như: latic, glycolic, malic hay salicylic acid… Công dụng của toner là  đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn. Bước toner/ lotion được dùng sau sữa rửa mặt để giúp da cân bằng độ PH tốt nhất. Ngoài ra, loại toner cho da nhờn mụn sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông rất tốt.

 

Dùng mặt nạ đất sét để loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn

Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần vì mặt nạ đất sét có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp da chết trên mặt, giúp lỗ chân lông thu nhỏ hơn. Lưu ý không nên dùng mặt nạ này vào ngày tẩy tế bào chết. Vì có thể da sẽ bị bào mòn, gây kích ứng.

 

Da nhờn nhưng cũng đừng quên cấp ẩm cho da

Sai lầm khi các nàng nghĩ rằng da nhờn mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm, vì sợ tiết dầu nhiều hơn gây bí lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại dưỡng ẩm cho da nhờn, giúp điều tiết bã nhờn trên mặt hiệu quả. Nếu không dùng kem dưỡng ẩm, da sẽ tiết dầu không kiểm soát gây nguy hiểm cho lỗ chân lông.