Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

SỬ DỤNG MẶT NẠ KEANA QUA ĐÊM BỊ NỔI MỤN, LÀ DO CÓ PARABEN HAY CỒN?

Muốn đẹp da, đến Soja!

SỬ DỤNG MẶT NẠ KEANA QUA ĐÊM BỊ NỔI MỤN, LÀ DO CÓ PARABEN HAY CỒN?
SỬ DỤNG MẶT NẠ KEANA QUA ĐÊM BỊ NỔI MỤN, LÀ DO CÓ PARABEN HAY CỒN?

Liên tục đứng đầu trong bảng bầu chọn những loại mặt nạ tốt nhất của tạp chí làm đẹp Cosme của Nhật, mặt nạ Keana Rice Mask và Keana Rice Pack đã và đang được nhiều tín đồ mê làm đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, một vài người khi sử dụng mặt nạ Keana qua đêm bị nổi mụn lại lo lắng không biết có phải do Paraben hay cồn không? Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục hiệu quả, hãy cùng Soja tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng mặt nạ Keana qua đêm bị nổi mụn có phải do cồn hay Paraben không?

Mặt nạ cám gạo Keana bao gồm 2 loại, mặt nạ dạng thoa và mặt nạ dạng đắp Keana. Nhìn chung bảng thành phần của hai sản phẩm này tương đối giống nhau, đều được chiết xuất từ cám gạo, huyết thanh gạo và dầu gạo. Các thành phần này có tác dụng cấp ẩm và khắc phục tình trạng da thô ráp, xỉn màu.

Nhiều người còn cho rằng, đắp mặt nạ Keana có tác dụng trong việc cải thiện độ căng mịn của làn da. Theo đó, việc cấp ẩm đầy đủ cũng như bổ sung thêm nhiều dưỡng chất sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Từ đó, giúp phái đẹp duy trì làn da tươi tắn, rạng rỡ, ngăn ngừa lão hóa ngay từ sớm.

su-dung-mat-na-kean-qua-dem-bi-noi-mun

Ngoài ra, hai sản phẩm này cũng giúp điều hòa da, se khít lỗ chân lông và cải thiện độ căng mịn da. Các hạt cám gạo mịn giúp tẩy tế bào chết trên da mặt, làm sạch da mặt và giúp da căng bóng hơn. Thành phần cám gạo nguyên chất giúp sáng da, giữ độ ẩm cho da mà vẫn rất an toàn, lành tính, không gây kích ứng cho da.

Tuy nhiên, một vài trường hợp dùng mặt nạ Keana qua đêm bị nổi mụn lại cho rằng nguyên nhân là do sự xuất hiện của cồn và paraben trong bảng thành phần. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Viện nghiên cứu Ishizawa, hai thành phần này đều được sử dụng ở mức cho phép, đã trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt và đã được công nhận là không hề gây hại cho làn da và sức khỏe người dùng. Khuyến cáo của Viện nghiên cứu Ishizawa là chỉ đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút đối với Keana Rice Mask và chỉ khoảng 5 phút đối với Keana Rice Pack. Nếu bạn để mặt nạ lại trên da trong thời gian lâu, nhất là để qua đêm sẽ khiến da bị bí và nổi mụn.

Khi bị nổi mụn khi dùng mặt nạ Keana thì nên ngưng hay tiếp tục sử dụng?

Nên ngưng hay tiếp tục sử dụng khi da bị nổi mụn do dùng mặt nạ Keana qua đêm

Một số ít trường hợp bị nổi mụn do đắp mặt nạ qua đêm thường lo lắng không biết liệu da bị nổi mụn là do đâu? Nếu tiếp tục dùng mặt nạ có ảnh hưởng xấu đến da mặt hay không? Và khi bị mụn thì nên ngưng hay tiếp tục sử dụng?

su-dung-mat-na-kean-qua-dem-bi-noi-mun

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi dùng bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào cũng vậy, bạn cần sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất thì mới có thể phát huy được hết các công dụng của sản phẩm. Nếu da mặt bạn bị nổi mụn do đắp mặt nạ Keana qua đêm, trước tiên bạn cần ngưng sử dụng một thời gian. Sau khi các nốt mụn giảm bớt, bạn có thể tiếp tục sử dụng lại. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ các bước và tuyệt đối không đắp, thoa mặt nạ rồi để qua đêm để da không bị nổi mụn.

Đọc thêm: Tìm hiểu mặt nạ Keana hay mặt nạ Toumei loại nào tốt hơn?

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ Keana hiệu quả, không bị mụn

Để đảm bảo an toàn và hạn chế mụn khi dùng hai loại mặt nạ Keana Rice Mask và Keana Rice Pack bạn cần ghi nhớ một số điều dưới đây:

- Luôn rửa mặt sạch sẽ trước khi đắp để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn để lỗ chân lông được thông thoáng và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Sau khi đắp mặt nạ Keana Rice, bạn cũng cần rửa mặt để không bị nhờn rít da và se khít lỗ chân lông.

- Thời gian đắp mặt nạ của Keana Rice Mask thường là 15-20 phút, còn thời gian đắp của Keana Rice Pack thường chỉ khoảng 5 phút. Đây đều là mặt nạ dưỡng ẩm tốt, thành phần tự nhiên nhưng bạn nên sử dụng đủ thời gian để có hiệu quả cao nhất.

- Nếu dùng mặt nạ Keana mà da mặt bạn bị dị ứng, nổi mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy thì bạn nên ngừng sử dụng. Bởi vì, dù hai loại mặt nạ Keana có thành phần tự nhiên, lành tính nhưng cũng không thể loại trừ với việc da mặt bạn bị kích ứng với một thành phần trong sản phẩm.

- Tránh đắp mặt nạ ở vùng da quanh mắt để không gây ảnh hưởng đến lớp da mỏng manh, nhạy cảm này.

su-dung-mat-na-kean-qua-dem-bi-noi-mun

- Không nên đắp mặt nạ Keana Rice Pack quá dày. Thay vào đó, bạn hãy lấy một lượng vừa đủ, thoa một lớp mỏng lên da để tránh tình trạng các chất dư thừa, tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Như vậy, việc sử dụng mặt nạ Keana qua đêm bị nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau chứ không phải do cồn hay paraben. Mỗi thành phần trong mặt nạ của Keana đều được sử dụng ở định mức phù hợp và không hề gây hại cho da. Hãy sử dụng mặt nạ Keana hợp lý để có được làn da sáng đẹp như ý đón chào năm mới nàng nhé.