Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TÌM HIỂU TÁC HẠI CỦA KEM TRỘN VÀ CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG DA CHẤT LƯỢNG

Muốn đẹp da, đến Soja!

TÌM HIỂU TÁC HẠI CỦA KEM TRỘN VÀ CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG DA CHẤT LƯỢNG
TÌM HIỂU TÁC HẠI CỦA KEM TRỘN VÀ CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG DA CHẤT LƯỢNG

Làn da sáng mịn không tì vết luôn là niềm ao ước của đa số phái đẹp Việt. Để có được làn da sáng mịn như mong đợi, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm kem dưỡng trắng da. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, vẫn còn nhiều loại kem trộn, kem không rõ nguồn gốc xuất xứ được bàn bán tràn lan trên thị trường. Trong bài viết dưới đây, Soja sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác hại của các loại kem trắng da không rõ nguồn gốc cũng như cách chọn sản phẩm dưỡng trắng chất lượng.

Tác hại của các loại kem trộn đối với làn da

Kem trộn là loại kem được điều chế từ nhiều loại thuốc hoặc kem khác nhau và có điểm chung là không rõ nguồn gốc và không được kiểm chứng chất lượng. Thành phần thường gặp của loại kem này thường là: vitamin E, Cortibion, Aspirin, Becozyme… và đặc biệt là Corticoid. Chất Corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước và trắng mịn, căng bóng chỉ sau khoảng 24h sau khi thoa lên da.

tac-hai-cua-kem-tron

Trên thực tế, có nhiều bạn gái vì muốn dưỡng trắng da nhanh chóng nên đã tìm đến các loại kem được quảng cáo là trắng da cấp tốc với giá rất rẻ. Thế nhưng, chúng chỉ có hiệu quả trong thời gian đầu nhưng một thời gian thì làn da sẽ bị hủy hoại. Các tác hại của kem trộn thường gặp gồm:

  • Da trắng bạch khác hẳn so với vùng da không thoa kem
  • Hai má ửng hồng, các mao mạch bắt đầu dãn nở và lộ rõ ra, có cảm giác nóng rát trên da.
  • Nám bắt đầu lan rộng ra hai má, ban đầu màu hơi nhạt nhưng sau đó lan ra các vùng da khác và ngày càng sậm màu. Nếu để lâu da sẽ chuyển thành nâu xám hay xám chì.

Ngoài ra, dùng kem trộn hay lạm dụng các loại mỹ phẩm có chứa corticoid còn khiến các Demodex (một loại côn trùng thường gây bệnh cho da) sẽ phát triển và gây ra nhiều bệnh lý về da với các biểu hiện cụ thể như: xuất hiện mụn mủ, nổi mẩn đỏ, giãn mạch, nặng hơn có thể gây rụng tóc, lông mi, lông mày, viêm bờ mi…

Nếu phát hiện thấy có những dấu hiệu này, bạn cần ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm đang dùng và theo dõi phản ứng của da khi ngừng kem đột ngột. Sau đó, nên đến bác sĩ chuyên da liễu để điều trị dứt kem.

Bí quyết chọn kem dưỡng trắng da mặt “chuẩn xịn”

Để bảo vệ và dưỡng trắng da một cách an toàn, bạn cần hết sức cẩn thận khi chọn sản phẩm dưỡng trắng. Trước tiên bạn cần hiểu rõ làn da của mình để tìm được loại kem dưỡng phù hợp. Đồng thời khi chọn hàng, bạn cần quan sát kỹ bao bì để biết đó có phải là kem trộn hay không. Thông thường, các loại kem trộn thường có bao bì sơ sài, dạng mẫu hộp nhựa màu mè, không có nhãn mác hoặc nhãn mác sơ sài, thiết kế cẩu thả, không chuyên nghiệp, không có thông tin sản phẩm (thành phần, hạn sử dụng, nhà sản xuất…) rõ ràng. Khi sử dụng kem trộn sẽ có chất kem màu đục hoặc hơi vàng, mùi thơm nồng, nếu ngửi kỹ sẽ có cảm giác hơi chua chua.

cach-nhan-biet-kem-tron

Để tránh mua phải kem trộn cũng như các sản phẩm dưỡng trắng kém chất lượng khác, bạn chỉ nên mua hàng từ các loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, có thành phần rõ ràng, an toàn cho da. Bạn cũng nên tham khảo một số phần mềm check code, mã vạch sản phẩm để biết thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Để dưỡng trắng da an toàn, nhiều bạn gái đã chọn phương pháp dưỡng trắng da với bộ sản phẩm Toumei Shirohada Nhật Bản. Bộ sản phẩm này được sản xuất bởi Viện nghiên cứu Ishizawa – Một nhà sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng tại Nhật Bản với nhiều sản phẩm được người dùng trên toàn thế giới đánh giá cao. Bộ sản phẩm dưỡng trắng da này gồm có: sữa rửa mặt, nước cân bằng, mặt nạ và tinh chất dưỡng trắng. Trong đó, sữa rửa mặt Transparent White Wash N có tác dụng làm sạch da, dưỡng trắng và cấp ẩm; nước cân bằng Transparent White Lotion giúp cân bằng độ ẩm, độ pH, dưỡng trắng da với kết cấu mỏng nhẹ; Transparent White Mask N, Toumei Shirohada W White Essence với tác dụng dưỡng trắng chuyên sâu, duy trì làn da căng mướt, ẩm mịn.

duong-trang-da-toumei-shirohada

Đặc biệt, đây là bộ sản phẩm này có thành phần chủ yếu từ các dưỡng chất làm đẹp từ thiên nhiên như: tinh chất đậu nành, collagen thủy phân, Alpha-Arbutin, Hyaluronic Acid, chiết xuất từ các loại thực vật (lá nho, lá lô hội, tảo lục, sắn dây)… Các dưỡng chất này sẽ phát huy khả năng loại bỏ các đốm nâu, tàn nhang trên da và mang đến cho phái đẹp làn da sáng mịn, tươi trẻ hơn mà không lo làm da bị mỏng hay tổn thương như các loại kem trộn. Do sự lành tính, an toàn của bộ sản phẩm này nên hầu hết mọi loại da đều có thể sử dụng bộ sản phẩm dưỡng trắng da này của Toumei Shirohada.

Dưỡng trắng da là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều bạn gái nhưng khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần hết sức cẩn trọng để bảo vệ làn da của mình tốt nhất. Đừng quên tham khảo các bài viết của Soja về vấn đề làm trắng da an toàn và hiệu quả để chăm sóc da của mình mỗi ngày bạn nhé.