Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TRẺ EM CÓ NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Muốn đẹp da, đến Soja!

TRẺ EM CÓ NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?
TRẺ EM CÓ NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG KHÔNG?

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV nên cực kỳ nguy hiểm cho làn da của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Để hạn chế được phần nào tác hại do tia UV gây ra, nhiều chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chống nắng. Vậy trẻ em có nên dùng kem chống nắng không? Loại nào tốt và an toàn cho trẻ em? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Có nên cho trẻ dùng kem chống nắng không?

Làn da của trẻ từ 1-3 tuổi thường có lớp sừng ở thượng bì rất mỏng và ít melanin nên hầu như không có khả năng chống lại bức xạ của tia cực tím. Còn từ 4 tuổi trở lên da bé đã phát triển hơn nhưng vẫn còn mỏng, ít sắc tố và khả năng bảo vệ còn rất hạn chế. Từ 12 tuổi trở lên, làn da của trẻ bắt đầu hoàn thiện về cấu trúc và chức năng tương tự như da người lớn nhưng đây cũng là giai đoạn dậy thì của trẻ, da dễ bị nhờn mụn và nếu thường xuyên phơi nắng mà không được bảo vệ sẽ làm gia tăng sắc tố da, dễ gây nhiều đột biến di truyền khác.

chong-nang-cho-tre-em

Theo Tiến sĩ Eleni Linos (Phó giáo sư da liễu tại ĐH California): “Nếu da bị cháy nắng sớm khi trẻ còn nhỏ sẽ có nguy cơ gây ung thư da khi lớn hơn. Những vết cháy nắng này thực sự nguy hiểm hơn nhiều so với cháy nắng ở người trưởng thành”. Đây cũng chính là lý do làn da của trẻ em càng cần được bảo vệ bằng các sản phẩm, vật dụng chống nắng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người không nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Bởi vì lúc này da của của bé còn rất non nớt, dù kem chống nắng có thành phần vật lý hay hóa học cũng đều rất nguy hiểm. Trên 6 tháng tuổi bố mẹ cũng có thể dùng kem chống nắng cho trẻ nhưng cần chú ý chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Còn trên 01 tuổi, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng kem chống nắng cho bé. Các sản phẩm chống nắng có chứa titanium dioxide hoặc oxy kẽm là những sản phẩm được FDA chấp thuận cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên vì chúng ít có khả năng kích thích da nhạy cảm của bé. Mặt khác, tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm có chứa oxybenzone hay retiny palmitate cho trẻ em. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như gel chống nắng Shigaisen Yohou UV Smooth Gel hoặc xịt chống nắng Shigaisen Yohou Transparent UV Spray để các chất chống nắng có thể dễ dàng thấm vào da và phát huy tác dụng của mình cũng như tránh gây nhờn rít, bết dính.

Để chống nắng, bảo vệ làn da của trẻ, bố mẹ cũng nên trang bị thêm áo sơ mi dài tay, kính râm, mũ rộng vành và hạn chế ra ngoài vào những giờ nắng gắt lúc buổi trưa. Với những trẻ trong độ tuổi dậy thì, bố mẹ nên nói cho trẻ biết về tác hại của ánh nắng để trẻ hiểu và có ý thức chủ động chống nắng cho bản thân mình.

Những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho trẻ em

Không phải sản phẩm chống nắng nào cũng có thành phần lành tính với làn da của trẻ em. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm những thành phần an toàn, không có chất tạo màu, không hương liệu, không chất bảo quản và chỉ số SPF dao động trong khoảng 15 – 50. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên những sản phâm không có chất bảo quản để hạn chế tình trạng da dị ứng, kích ứng ở làn da của trẻ.

shigaisen-yohou-uv-smooth-gel

Khi sử dụng, bạn chỉ nên dùng một lượng kem hoặc gel chống nắng vừa đủ, thoa lên da trẻ trước khi ra nắng 30 phút và thoa lại sau mỗi 2 tiếng. Nếu trẻ đi bơi lội hoặc khi đi leo núi nên lau cơ thể bằng khăn và thoa lại ngay sau đó. Khi thoa kem hoặc gel chống nắng, bạn không nên apply trực tiếp lên da của trẻ mà nên cho vào lòng bàn tay của bạn rồi mới thoa lên da trẻ.

Gel chống nắng Shigaisen là dòng sản phẩm với thành phần lành tính, có lợi cho làn da cùng khả năng chống nắng vượt trội chính là gợi ý cho mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm bảo vệ da an toàn cho bé.

Với kết cấu mỏng nhẹ với tông màu kem sữa nhanh tan, không tạo vệt trắng trên da, thành phần dưỡng chất lành tính có trong gel chống nắng Shigaisen cùng những chiết xuất ưu việt, kết hợp với công nghệ hiện đại - độc quyền sẽ giúp bạn bảo vệ tối đa cho làn da của bé.