Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁC BƯỚC DƯỠNG DA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁC BƯỚC DƯỠNG DA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁC BƯỚC DƯỠNG DA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Điều quan trọng khi thực hiện các bước dưỡng da cơ bản không chỉ là chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da của mình mà còn phải sắp xếp thứ tự sử dụng từng bước sao cho hiệu quả nhất.

Việc chăm sóc da đã trở thành thói quen hàng ngày đối với nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chắc chắn rằng mình đang thực hiện đúng trình tự các bước dưỡng da cơ bản. Đặc biệt, đối với những người mới bắt đầu học về dưỡng da, ngoài việc chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da còn phải chú ý đến việc sắp xếp hợp lý các bước dưỡng để cho hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Soja điểm qua các bước dưỡng da mặt cơ bản gồm những bước nào, thứ tự thực hiện các bước qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch được xem là bước tiên quyết trong quy trình skincare cơ bản. Để làm sạch da mặt, bạn cần tẩy trang, rửa mặt để làm sạch các lớp makeup, kem chống nắng, bụi bẩn. Sau khi tẩy trang bạn cần làm sạch lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch sâu, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

 

Làm sạch da mặt là bước skincare cơ bản không thể bỏ qua mỗi ngày (Ảnh: tapchilamdep.com)

 

Để tiết kiệm thời gian và xây dựng cách dưỡng da đơn giản bạn có thể chọn các sản phẩm có tác dụng kép như sữa rửa mặt tẩy trang Momopuri Moist Cleansing Wash, sáp rửa mặt tẩy trang Rosette Sáp Rửa Mặt Tẩy Trang Rosette Makeup-Removing Face Wash Pasta… Ngoài ra, làm sạch da mặt còn bao gồm bước tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần để loại bỏ lớp da chết xỉn màu, tái tạo da mới và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ các bước dưỡng sau đó.

Bước 2: Cân bằng da sau khi rửa mặt

Sản phẩm tẩy trang hay sữa rửa mặt làm sạch da nhưng vô tình sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên và sự cân bằng độ pH trên da. Do đó, sau khi làm sạch da mặt bạn cần các sản phẩm cân bằng da (toner, lotion, nước hoa hồng, nước cân bằng da…) để làm sạch da một lần nữa, cân bằng độ ẩm và độ pH.

Bước 3: Dưỡng da chuyên sâu bằng serum/essence

Vào buổi sáng, các loại serum có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu, phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Các loại serum hay essence còn có tác dụng hỗ trợ làm cho lớp trang điểm đẹp hơn và bảo vệ làn da khỏi sự tác động trực tiếp của mỹ phẩm lên làn da. Một số sản phẩm còn giúp kiềm dầu, se khít lỗ chân lông và dưỡng da căng bóng suốt cả ngày.

 

Sử dụng serum để chăm sóc chuyên sâu, khắc phục các vấn đề về da (Ảnh: 24h.com.vn)

 

Vào buổi tối, các loại serum hay essence có thể sử dụng như một phương pháp đặc trị để khắc phục các vấn đề về da như: trị mụn, thâm nám, lão hóa, xỉn màu… Một số người muốn có được làn da trắng mịn, có thể lựa chọn các loại serum dưỡng trắng vào buổi tối để tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tăng hiệu quả sử dụng.

Bước 4: Khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm chính là bước không thể thiếu trong các bước dưỡng da cơ bản. Kem dưỡng ẩm có tác dụng như một lớp màng ẩm bảo vệ tất cả các bước dưỡng trước đó, khóa lại dưới da và không cho các dưỡng chất bốc hơi khỏi da. Nếu serum chỉ thẩm thấu và dưỡng ở tầng hạ bì thì kem dưỡng ẩm mới là cách dưỡng ẩm cho da một cách chuyên sâu, giúp bề mặt da mềm mại hơn.

 

Khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm và lưu giữ tinh chất dưỡng da (Ảnh: meoeva.com)

 

Mặt khác, kết cấu của serum vốn lỏng, nhẹ nên rất dễ bay hơi nên nếu chỉ thoa serum mà không có kem dưỡng ẩm để khóa lại thì serum sẽ bốc hơi rất nhanh và hoàn toàn không còn lại tác dụng nào cho da. Vào ban ngày, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để giữ cho da ngậm nước mà không gây cảm giác nặng da hay nhờn rít, nhất là trong những ngày nắng nóng. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm chống nắng tích hợp chức năng dưỡng ẩm như Kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen Yohou Non Chemical UV Cream F để có thể bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng.

Vào buổi tối, làn da sẽ chuyển sang chế độ phục hồi, làm lành các tổn thương, tăng cường tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa nhiều dưỡng chất như: Hyaluronic Acid, Ceramide, lipid, vitamin E… để tăng khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Bước 5: Kem chống nắng (cho ban ngày)

Thoa kem chống nắng bất kể thời điểm nào trong năm để bảo vệ làn da (Ảnh: mysoja.com)

 

Bất kể thời điểm nào trong năm, kể cả những lúc trời mát mẻ hay mùa đông, thoa kem chống nắng là bước dưỡng da không thể bỏ qua để bảo vệ làn da trước sự tác động của tia UVA và UVB. Việc thoa kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa sớm cũng như bị thâm sạm, xỉn màu. Tùy thuộc vào từng loại da, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm chống nắng phù hợp để bảo vệ, dưỡng da tốt nhất.