Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN GIÚP LÀM SẠCH TỐT LẠI GIẢM MỤN NHANH

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN GIÚP LÀM SẠCH TỐT LẠI GIẢM MỤN NHANH
CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU MỤN GIÚP LÀM SẠCH TỐT LẠI GIẢM MỤN NHANH

Chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn là việc không hề đơn giản vì chỉ cần chọn sai tình trạng mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là các bí quyết để bạn chọn được sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là bước rất quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Tuy nhiên, nếu chọn phải loại sữa rửa mặt không phù hợp sẽ khiến da bị bào mòn, lớp màng bảo vệ bị phá vỡ và trở nên mỏng yếu, dễ kích ứng hơn. Vì vậy, khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.

Không chọn các sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh

Hầu hết các loại sữa rửa mặt trên thị trường đều chứa các chất có khả năng làm sạch da và loại bỏ lớp da chết. Những chất này có tác dụng làm sạch mạnh mẽ và khiến người dùng có cảm giác da thực sự trơn sạch sau khi dùng. Nhưng nếu cảm giác trơn sạch kéo dài, bạn sẽ dần chuyển sang cảm giác da bị khô căng, khó chịu.

 

Chọn các loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch dịu nhẹ và không gây khô căng da (Ảnh: kenh14.vn)

 

Thay vì chọn các sản phẩm có khả năng làm sạch quá mạnh, bạn nên ưu tiên chọn các loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm với khả năng làm sạch dịu nhẹ, không chứa các chất tẩy rửa hoặc các chất hoạt động bề mặt để bảo vệ làn da “yếu ớt” của mình.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Về cơ bản, da dầu mụn sẽ đổ dầu nhiều hơn so với các loại da khác và nhiều người thường lo ngại các sản phẩm chứa nhiều bọt có thể làm sạch sâu làn da nhưng lại khiến da bị bào mòn và yếu đi. Tuy nhiên, theo người Nhật, sữa rửa mặt dạng bọt có thể làm sạch hiệu quả mà không cần chà xát và bảo vệ da mụn tốt hơn.

 

Chọn loại sữa rửa mặt chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn cho làn da dầu mụn (Ảnh: livejapan.com)

 

Điều quan trọng là bạn cần chọn được sản phẩm rửa mặt dạng bọt hoặc tạo bọt chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn cho làn da dầu mụn. Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn cần chú ý quan sát làn da của mình có bị khô căng quá mức hay còn nhờn nhiều hay không. Nếu da được làm sạch nhưng vẫn ráo mịn, không gây khó chịu thì bạn có thể tiếp tục sử dụng.

Không dùng sữa rửa mặt chứa hạt

Nhiều người thường lầm tưởng rằng sữa rửa mặt có hạt sẽ giúp làm sạch da dầu mụn tốt hơn, các hạt nhỏ li ti có thể cuốn trôi bã nhờn và làm sạch da tận sâu trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Sữa rửa mặt chứa hạt scrub li ti thường chỉ thích hợp với làn da thường hoặc da khô. Nếu sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn chứa hạt sẽ vô tình chà xát lên các nốt mụn, gây tổn thương da và có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, da mụn là loại da đang bị tổn thương, lớp màng bảo vệ da bên ngoài đang bị hư tổn nên dù bất cứ tác động cơ học bên ngoài nào cũng đều có thể gây tổn hại cho da.

Chú ý đến độ pH an toàn cho da 4 - 6,5

Khi chọn sữa rửa mặt cho loại da nào bạn cũng cần chú ý đến độ pH.  Bởi vì, nếu độ pH quá cao sẽ khiến lớp dầu và nước trên da bị mất đi, dẫn đến tình trạng da bị bong tróc, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập, trong đó có vi khuẩn P.Acnes gây mụn. Còn nếu chọn sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có độ pH quá thấp sẽ khiến làn da dầu đổ dầu nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân trực tiếp gây mụn.

 

Chọn sữa rửa mặt có độ pH 4-6,5 để không gây hại cho làn da dầu mụn (Ảnh: chanhtuoi.com)

 

Theo đó, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH tương ứng với độ pH tự nhiên trên da dao động trong khoảng 4-6,5. Đây là độ pH lý tưởng để làn da dầu mụn có thể được làm sạch mà vẫn không gây ảnh hưởng đến lớp màng ẩm hay độ pH trên da.

Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần trị mụn

Khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, ngoài việc chú ý đến khả năng làm sạch với thành phần dịu nhẹ, độ pH phù hợp, bạn cũng nên ưu tiên đến các sản phẩm có chứa các thành phần trị mụn. Một số thành phần tự nhiên như trà xanh, gạo, hoa cúc, bùn biển, cam thảo, tràm trà, diếp cá… có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng, sưng viêm và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Các sản phẩm chứa các thành phần này không chỉ cho hiệu quả rõ rệt trong việc làm sạch da mà còn giảm mụn tốt.