Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH DƯỠNG DA BAN ĐÊM ĐƠN GIẢN NHẤT AI CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH DƯỠNG DA BAN ĐÊM ĐƠN GIẢN NHẤT AI CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC
CÁCH DƯỠNG DA BAN ĐÊM ĐƠN GIẢN NHẤT AI CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC

Sau một ngày làm việc, làn da của chúng ta cần được thư giãn và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua toàn bộ các bước dưỡng da cơ bản. Vậy bạn biết cách dưỡng da ban đêm đơn giản chưa?

Nhiều người thường nghĩ rằng buổi tối là thời gian để cơ thể và làn da nghỉ ngơi, thư giãn nên không nhất thiết phải sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc để làn da nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn bỏ qua toàn bộ các bước dưỡng da cơ bản. Nếu bạn chỉ là một người mới tập tành về dưỡng da, hãy bắt đầu với các bước dưỡng da ban đêm đơn giản dưới đây nhé!

Thời điểm thích hợp để chăm sóc da mỗi tối

Trước khi đi sâu vào các bước dưỡng da cơ bản, bạn cần biết được thời điểm dưỡng da ban đêm nào phù hợp và cho kết quả tốt nhất. Về cơ bản, cơ thể của mỗi người có hệ thống đồng hồ sinh học cụ thể và mỗi khoảng thời gian sẽ tương ứng với thời điểm mỗi bộ phận trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Theo nhiều nghiên cứu, từ 23 giờ đêm đến 4h sáng là thời gian cơ thể sản sinh melatonin nhiều nhất (gấp 10 lần so với ban ngày).

 

Dưỡng da ban đêm giúp giảm nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang (Ảnh: Pinterest)

 

Melatonin chính là chất đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang… Do đó, nếu bạn không đi ngủ trong khoảng thời gian này sẽ khiến cơ thể và làn da tích tụ các chất độc hại, dễ sinh ra các vấn đề về sức khỏe và làn da dễ bị nổi mụn, xỉn màu, lão hóa sớm. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng hãy nhớ dành thời gian chăm sóc da trước khi ngủ và đi ngủ trước 23 giờ để có được làn da tươi tắn, rạng rỡ như ý muốn nhé.

Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản không thể bỏ qua

Mỗi người sẽ có một phương pháp chăm sóc da riêng biệt. Tuy nhiên, dù bạn thuộc loại da nào, tình trạng da ra sao thì chu trình dưỡng da vẫn cần đảm bảo được 2 yếu tố làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da. Dưới đây là các bước dưỡng da ban đêm cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua:

Bước làm sạch da

 

Làm sạch da luôn là bước dưỡng da không thể thiếu mỗi đêm (Ảnh: maihan.vn)

 

Tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết (2-3 lần/tuần) là những bước làm sạch da vô cùng quan trọng mà mỗi người không được bỏ qua. Cho dù bạn không trang điểm thì bước tẩy trang chính là bước làm sạch đầu tiên để bạn loại bỏ lớp kem chống nắng mà bạn đã thoa lên da mà loại sữa rửa mặt thông thường rất khó làm sạch được. Sau bước tẩy trang, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, mỗi tuần bạn đừng quên tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần để làm sạch lớp tế bào da chết, lớp sừng cũ xỉn màu và tái tạo lại làn da.

Bước dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch, làn da sẽ mất đi lớp màng ẩm tự nhiên và độ pH vốn có trên da. Lúc này, các loại nước cân bằng (toner, lotion, nước hoa hồng) sẽ giúp bạn làm sạch một lần nữa và cân bằng lại độ ẩm, độ pH trên da. Thực hiện công đoạn cân bằng da xong, bạn cần tiến hành dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da bằng các sản phẩm như mặt nạ, serum, kem dưỡng, sữa dưỡng, gel dưỡng… Đây đều là những sản phẩm giàu hoạt chất dưỡng ẩm, cấp nước cho da và nuôi dưỡng làn da mềm mại, tươi tắn, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

 

Cấp ẩm chuyên sâu giúp dưỡng da mềm mại và ngăn ngừa lão hóa (Ảnh: kenh14.vn)

 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến kết cấu và khả năng dưỡng ẩm của mỗi loại sản phẩm để tìm được cho mình sản phẩm dưỡng ẩm ban đêm thích hợp nhất:

  • Lotion/toner: Đây là sản phẩm có kết cấu lỏng gần như nước, giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng.
  • Serum: Có kết cấu đặc hơn so với lotion/toner và khả năng dưỡng ẩm sâu hơn. Ngoài chức năng dưỡng ẩm, một số loại serum còn có chứa các hoạt chất giúp sữa chữa, phục hồi và dưỡng trắng cho da.
  • Kem dưỡng/Gel dưỡng/Sữa dưỡng: Kem dưỡng ẩm ban đêm, sữa dưỡng hay gel dưỡng là các sản phẩm có kết cấu đặc hơn cả serum, có khả năng dưỡng ẩm và khóa ẩm rất tốt. Tuy vậy, kem dưỡng thường sẽ khó thẩm thấu vào da hơn và dễ gây bí da nên phù hợp hơn với những người có làn da khô. Còn gel dưỡng sẽ phù hợp hơn với làn da dầu vì mỏng nhẹ và dễ thấm vào da.
  • Dầu dưỡng: Cũng là một sản phẩm thuộc nhóm dưỡng ẩm, khóa ẩm cho da, dầu dưỡng có khả năng tạo lớp màng chán, ngăn ngừa các dưỡng chất và nước ở các bước dưỡng trước đó bị bay hơi. Trước khi dùng dầu dưỡng bạn cần chú ý kiểm tra xem đến loại dầu đó có phù hợp với làn da của mình hay không. Về cơ bản, da dầu sẽ hợp với dầu chanh leo, dầu hạt nho; còn da khô sẽ hợp với dầu olive, dầu quả bơ, dầu gạo; còn dầu jojoba, dầu argan, dầu mù u… lại tốt cho những người có làn da thường.

Trong bước dưỡng ẩm, tùy thuộc vào nhu cầu, đặc điểm và tình trạng da mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất chứ không nhất thiết phải dùng hết tất cả cả sản phẩm kể trên. Nếu bạn thuộc loại da dầu hoặc da thường, có thể dừng lại ở bước dùng serum. Còn nếu sở hữu làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô, bạn cần bổ sung thêm kem dưỡng, sữa dưỡng hoặc gel dưỡng.