Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH PHÂN BIỆT KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ VÀ KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC CỰC CHUẨN

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH PHÂN BIỆT KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ VÀ KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC CỰC CHUẨN
CÁCH PHÂN BIỆT KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ VÀ KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC CỰC CHUẨN

Việc phân biệt được kem chống nắng vật lý và km chống nắng hóa học sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất cho làn da, ngăn ngừa kích ứng, lão hóa da hay thậm chí là ung thư da.

Khi chọn kem chống nắng, chúng ta thường không chú ý quá nhiều đến loại kem chống nắng mà mình chọn là kem chống nắng vật lý hay hóa học. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia da liễu khuyên rằng mỗi loại kem chống nắng luôn có sự khác biệt và phù hợp với từng loại da. Vậy cách phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học là gì? Hãy cùng Soja tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Cách phân biệt kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học

Dựa vào thành phần, đặc tính của sản phẩm, người ta chia kem chống nắng thành 2 loại phổ biến nhất: vật lý và hóa học. Mặc dù đều có công dụng chung là chống nắng nhưng kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học có cơ chế hoạt động, thành phần và đặc điểm nhận dạng khác nhau.

 

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học khác nhau về thành phần, đặc tính sản phẩm (Ảnh: baomoi.com)

 

Để phân biệt 2 loại kem chống nắng này, bạn có thể dựa vào một số yếu tố dưới đây:

- Kem chống nắng vật lý: Đây là sản phẩm chống nắng có thành phần chính là các thành phần khoáng chất tự nhiên, trong đó luôn xuất hiện 2 thành phần Zinc Oxide, Titanium Dioxide. Khi thoa lên da thường sẽ có một lớp kem trắng với vai trò là lớp màng bảo vệ, phản xạ, phát tán tia UV khiến chúng không thể xuyên qua da.

Ưu điểm: Lành tính, ít gây kích ứng, dị ứng, phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm. Có thể ra ngoài trời ngay sau khi thoa lên da mà không cần phải đợi.

Nhược điểm: Thường để lại vệt trắng trên da, gây mất thẩm mỹ, dễ bị rửa trôi khi tiếp xúc với mồ hôi và nước hơn so với kem chống nắng hóa học.

- Kem chống nắng hóa học: Đây là các sản phẩm được điều chế từ các thành phần hóa học. Cơ chế hoạt động của loại kem này là hấp thụ các tia UV, phân hủy và xử lý trước khi chúng tiếp xúc và gây hại cho da. Thành phần thường gặp trong các loại kem chống nắng hóa học là: oxybenzone, sulisobenzone, avonbenzone…

Ưu điểm: Dễ dàng thẩm thấu vào da, tạo cảm giác khô thoáng, không để lại vệt màu trắng trên da, không gây bóng dầu.

Nhược điểm: Vì là kem chống nắng chứa thành phần hóa học nên một số người có thể bị dị ứng với một số chất. Sau khi thoa kem lên da bạn cần phải chờ khoảng 20-30 phút cho kem hấp thụ vào da mới có thể ra ngoài trời. Ngoài ra, kem chống nắng hóa học không bền vững trên da khi tiếp xúc với ánh nắng nên bạn cần phải thường xuyên thoa lại để đảm bảo hiệu quả chống nắng.

Ngoài hai loại kem chống nắng kể trên, còn có kem chống nắng vật lý lai hóa học. Đây là loại kem chống nắng có chứa cả thành phần hóa học và các khoáng chất để bảo vệ làn da khỏi tia UV. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm chống nắng này là thấm nhanh vào da, ít gây cảm giác bết dính, ít để lại vệt trắng và ít gây kích ứng da.

Sản phẩm kem chống nắng nào dành cho bạn?

Tùy thuộc vào từng loại da, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp. Nếu thuộc làn da thường, da dầu hay hỗn hợp bạn có thể chọn cho mình Gel chống nắng Shigaisen Yohou Smooth Gel.

 

Gel chống nắng Shigaisen Yohou chống nắng, dưỡng da cho cả gia đình (Ảnh: facebook@ishizawalabs)

 

Đây là sản phẩm chống nắng vật lý lai hóa học với thành phần chính là Arbutin, Collagen, Hyaluronic Acid và chiết xuất từ 7 loại thảo mộc. Không chỉ có tác dụng chống nắng tối ưu, gel còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da mềm mại, không gây nhờn dính sau khi thoa lên da. Đặc biệt, đây là sản phẩm chống nắng có thể dùng được cho tất cả mọi người, kể cả người lớn tuổi hay trẻ em trên 1 tuổi.

 

Kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen an toàn cho làn da nhạy cảm (Ảnh: mysoja.com)

 

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen Yohou Non Chemical UV Cream F chính là lựa chọn hoàn hảo. Đúng như tên gọi, thành phần chính của sản phẩm này là Zinc Oxide, Titanium Dioxide kết hợp cùng Hyaluronic Acid, Collagen và chiết xuất từ 7 loại thảo mộc. Không chỉ có khả năng chống nắng tốt, sản phẩm này còn giúp dưỡng ẩm, không tạo vệt trắng sau khi thoa và không gây cảm giác nặng da cho người dùng. Đặc biệt, nếu phải đau đầu trong việc tìm kem chống nắng cho da nhạy cảm thì đây chính là sản phẩm rất nên thử. Bảng thành phần lành tính, 4 không (cồn, paraben, chất tạo mùi và chất tạo màu nhân tạo) chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý với sản phẩm này.