Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH TRỊ RẠN DA BẰNG NHA ĐAM CÁC MẸ BẦU NÊN BIẾT

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH TRỊ RẠN DA BẰNG NHA ĐAM CÁC MẸ BẦU NÊN BIẾT
CÁCH TRỊ RẠN DA BẰNG NHA ĐAM CÁC MẸ BẦU NÊN BIẾT

Tình trạng rạn da xuất hiện trong thai kỳ khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Hãy cùng Soja theo dõi bài viết dưới đây để học cách trị rạn da bằng nha đam mang lại làn da sáng mịn, rạng ngời cho mẹ bầu nhé!

Vết rạn da thường xuất hiện ở các vùng trên da như bụng, đùi, ngực, mông,... bởi làn da mẹ bầu thường chịu ảnh hưởng của sự thay đổi kích thước thai nhi hay tăng cân đột ngột. Ngoài ra, vết rạn da sẽ không thể tự phục hồi nhanh chóng, nhưng chúng có thể được làm mờ dần bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Trong đó, cách trị rạn da bằng nha đam cũng là một trong những bí quyết có thể giúp mẹ bầu lấy lại làn da căng mịn và giảm mờ vết rạn hiệu quả. 

Tác dụng của nha đam (lô hội) trong việc điều trị rạn da cho mẹ bầu

Nha đam (lô hội) là một loại nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp da. Thành phần chính có trong nha đam chứa nhiều collagen thực vật với khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và tính đàn hồi cho da săn chắc.

 

Nha đam là một loại nguyên liệu thiên nhiên được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp da (Ảnh: lamdep.vn)

 

Đồng thời, các enzymes, khoáng chất và tính axit yếu của nha đam có công dụng làm mờ đi các vết rạn, vết sạm trên da lâu ngày và ngăn ngừa tình trạng rạn da mới xuất hiện. Không những vậy, polysaccharides và glycoprotein là hai thành phần giúp phục hồi những vùng da bị tổn thương mang lại làn da mịn màng và sự tự tin cho mẹ bầu. 

Cách làm gel nha đam để trị rạn da cho mẹ bầu

  • Bước 1: Rửa sạch lá nha đam, gọt bỏ vỏ và giữ lại phần gel bên trong nha đam
  • Bước 2: Sử dụng phần gel nha đam, thoa trực tiếp lên các vùng da bị rạn. Sau đó, massage nhẹ nhàng từ 5 - 10 phút cho phần gel nha đam thẩm thấu vào hạ bì. 
  • Bước 3: Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô

Mẹ bầu nên duy trì cách trị rạn da bằng nha đam khoảng  2 - 3 lần/ tuần để chúng có thể phát huy được hết công dụng và giúp giảm mờ vết rạn hiệu quả. 

Cách làm nha đam kết hợp dầu dừa trị rạn da cho mẹ bầu 

Bên cạnh việc dùng gel nha đam để điều trị rạn da, thì các mẹ bầu cũng có thể kết hợp giữa gel nha đam và dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp với khả năng làm mờ vết rạn da đáng kể. Thời gian lý tưởng để các mẹ bầu thực hiện bước này là sau khi tắm xong.

  • Bước 1: Chuẩn bị phần gel nha đam và nhỏ một lượng dầu dừa tạo thành một hỗn hợp
  • Bước 2: Sau đó, mẹ bầu thoa đều lên các vùng da bị rạn và massage từ 2 - 3 phút theo hướng vòng tròn để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng vào da. 
  • Bước 3: Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô

 

Cách làm nha đam kết hợp dầu dừa trị rạn da cho mẹ bầu

(Ảnh: dongyvn.org)

 

Lưu ý, khi các mẹ thực hiện các bước điều trị vết rạn da bằng dầu dừa nha đam chỉ nên massage nhẹ nhàng bằng ngón trỏ, hạn chế massage với lực quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng. Với các mẹ bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ hãy thực hiện bước này 1 lần / 1 ngày. Bắt đầu từ tháng thứ 5 trở đi, mẹ bầu có thể tăng số lượng thực hiện lên 2 lần/ 1 ngày để giảm tối thiểu vết rạn da trong khi mang thai và sau khi sinh. 

Ngoài các phương pháp trị rạn da bằng nha đam thì các mẹ cũng có thể lựa chọn những sản phẩm trị rạn da chuyên dụng như kem giảm rạn da organic cho mẹ bầu Alobaby For Mom Body Mark Cream đến từ Nhật với 99% thành phần hữu cơ vô cùng lành tính dành cho mẹ bầu. Ngoài ra, các mẹ bầu nên thực hiện các bước trị rạn da ở giai đoạn đầu khi mang thai, nếu để về lâu dài những vết rạn sẽ rất khó phục hồi và quá trình điều trị sẽ bị kéo dài.