Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DÙNG CÁC LOẠI KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DÙNG CÁC LOẠI KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DÙNG CÁC LOẠI KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU

Nếu chọn sản phẩm chống nắng có thành phần và chất kem dễ gây nhờn rít sẽ càng khiến cho da dầu càng dễ bị nổi mụn hơn. Do đó, khi chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm không chứa dầu, mỏng nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da.

Trong những ngày nắng, da dầu vốn là làn da khó chiều chuộng vì rất dễ bị đổ dầu, nổi mụn, thậm chí gặp phải nhiều rắc rối khác. Đặc biệt, chọn kem chống nắng cũng là vấn đề nan giải cho những người da dầu vì chỉ cần sai sót nhỏ sẽ khiến công sức dưỡng da thành vô ích. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được một số lưu ý khi chọn các loại kem chống nắng cho da dầu vừa chống nắng tối ưu vừa ráo mịn, hạn chế tiết dầu.

1. Hiểu đúng về chỉ số SPF và PA trên kem chống nắng

Trên mỗi sản phẩm kem chống nắng thường có các chỉ số SPF và PA. Đây đều là những chỉ số thể hiện khả năng chống tia UVA và UVB của một sản phẩm chống nắng. Theo đó, chỉ số PA (Protection Grade of UVA) là thông số đo lường chống lại tia UVA được công bố bởi Hiệp Hội Mỹ Phẩm Nhật Bản:

 

Hiểu đúng về chỉ số SPF và PA để chọn đúng loại kem chống nắng tốt cho da dầu (Ảnh: elle.vn)

 

  • PA+: khả năng chống tia UVA khoảng 40% - 50%​
  • PA++: khả năng chống tia UVA khoảng 50% - 70%​
  • PA+++: khả năng chống tia UVA hơn 90%​
  • PA++++: khả năng chống tia UVA hơn 95%​

Còn chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là thông số đo lường khả năng chống lại tia UVB.​ Cứ 1 SPF thì chúng ta sẽ chống lại tia UVB được 10 phút. SPF 15 = 93% chống UVB, SPF 30 = 96% chống UVB, SPF 50 = 98% chống UVB.​ Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp. Nếu đi ra ngoài trời lúc nắng gắt, bạn nên chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số PA++++ và SPF50 trở lên.

2. Chọn sản phẩm có chất kem không gây nhờn rít

Đặc điểm của da dầu là thường xuyên tiết nhờn gây bít tắc lỗ chân lông và gây nổi mụn. Đặc biệt, nếu chọn sản phẩm chống nắng có thành phần và chất kem dễ gây nhờn rít sẽ càng khiến cho da dầu càng dễ bị nổi mụn hơn. Vì thế, khi chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm không chứa dầu, mỏng nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da. Ngoài ra, một số chống nắng dạng xịt cũng là gợi ý hay ho cho những người có làn da dầu.

3. Chống nắng đi cùng tẩy trang

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Tuy nhiên sự thật là dù dùng kem chống nắng loại nào, chỉ số chống nắng bao nhiêu, chúng ta vẫn cần phải tẩy trang để làm sạch kem chống nắng. Bởi vì, trong kem chống nắng có chứa các hoạt chất không bị rửa trôi bởi nước, sữa rửa mặt hay các loại nước hoa hồng thông thường. Đặc biệt, đối với làn da dầu lại càng không thể bỏ qua bước này để ngăn chặn tình trạng da bị bị tắc và gây nổi mụn.

 

Dòng sản phẩm chống nắng Shigaisen với kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm rất phù hợp cho làn da dầu (Ảnh: mysoja.com)

 

Đặc biệt trong mùa nóng chất nhờn trên da tiết ra nhiều hơn nên bạn cần chú ý việc rửa mặt và làm sạch da. Chọn loại sữa rửa mặt đặc biệt với da nhờn, có thể loại bỏ bị bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhớ rửa mặt và tẩy trang cẩn thận mỗi buổi tối. Bạn có thể dùng thêm tinh chất hoa hồng và kem dưỡng ẩm giúp da đỡ nhờn rít. Đối với những bạn bắt buộc phải trang điểm thì nên dùng các dạng phất kiềm dầu để giúp da đỡ bị nhờn rít. Ngoài ra, thường xuyên dùng giấy thấm dầu hoặc bột hút dầu lấy đi phần nào dầu thừa trên da và xịt khoáng cấp ẩm thường xuyên cho da trong mùa hè nóng bức.

4. Không phải cứ thoa càng nhiều chống nắng càng tốt

Nhiều người cứ nghĩa rằng cứ thoa càng nhiều kem chống nắng thì làn da càng được bảo vệ tốt hơn. Thế nhưng đó lại là điều hoàn toàn sai lầm vì sẽ gây lãng phí lại không tốt cho làn da dầu, khiến da bị bí và dễ nổi mụn hơn.

 

Thoa lượng kem chống nắng vừa đủ cho làn da dầu để tránh bị nhờn dính (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Trên các sản phẩm chống nắng thông thường thường không hướng dẫn cụ thể về liều lượng nên nhiều người dùng sẽ khó hình dung trong vấn đề này. Theo các chuyên gia chăm sóc da, lượng kem chống nắng được dùng phụ thuộc vào diện tích da mà bạn cần bảo vệ. Đối với da mặt, bạn nên lấy một lượng kem khoảng 1 đồng xu, còn với cơ thể bạn nên lấy một lượng kem khoảng 3-4 đồng xu để tạo lớp màng chống nắng bảo vệ da. Còn với những người dùng chống nắng dạng xịt thì khoảng 2-3 lớp xịt lên da sẽ vừa đủ để bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của ánh nắng mặt trời.