Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU ĐỂ AN TOÀN CHO BÉ

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU ĐỂ AN TOÀN CHO BÉ
NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG CHO MẸ BẦU ĐỂ AN TOÀN CHO BÉ

Giai đoạn mang thai, làn da mẹ thường rất nhạy cảm và khi dưỡng da mẹ bầu cần chú ý chọn sản phẩm từ thiên nhiên đảm bảo lành tính cho mẹ và an toàn cho bé. Trong bài viết dưới đây, Soja chia sẻ những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho mẹ bầu, bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Chống nắng là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng đối với các mẹ trong giai đoạn thai kỳ. Mặc dù vậy, vẫn có một số mẹ bầu không chú trọng đến việc lựa chọn những sản phẩm chống nắng có thành phần an toàn cho bé hay thậm chí là bỏ qua bước dưỡng này. Vậy kem chống nắng dùng cho mẹ bầu như thế nào là đúng? Hãy cùng Soja bỏ túi những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho mẹ bầu dưới đây để làn da được bảo vệ tối ưu nhất.

Tầm quan trọng của việc chống nắng đối với mẹ bầu 

Dù bạn có mang thai hay không thì sử dụng chống nắng để bảo vệ làn da là điều cần thiết. Bởi vì, khi da bạn tiếp xúc trực tiếp quá lâu với tia UV của ánh nắng mặt trời cùng với khói bụi mịn từ môi trường, sẽ khiến da bị sạm nám, xuất hiện đốm nâu hay thậm chí là bị nổi mụn.

 

Chống nắng là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng (Ảnh: mebau.com)

 

Nội tiết tố của mẹ bầu thay đổi thường xuyên hơn trong giai đoạn thai kỳ. Do đó, kem chống nắng sẽ giúp mẹ bầu bảo vệ làn da nhiều hơn tránh khỏi sức nóng khắc nghiệt của mặt trời để có vẻ ngoài đẹp nhất và hạn chế những vấn đề ảnh hưởng đến làn da của mình.

Những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho bà bầu 

Trong thời gian mang thai, làn da mẹ bầu bắt đầu trở nên nhạy cảm hơn nên việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da cũng cần được đảm bảo an toàn và cẩn thận. Đặc biệt, nếu bạn chọn sai kem chống nắng hay sử dụng không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi. Vì vậy, khi chọn mỹ phẩm chống nắng các mẹ bầu cần chú ý:

  • Thành phần kem chống nắng: mẹ bầu nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên, dịu nhẹ, lành tính cho mẹ và cả bé yêu trong bụng. Ngoài ra, mẹ bầu hãy tránh các loại chống nắng chứa thành phần độc hại như Paraben, Mineral Oil,...sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến làn da mình và thai nhi. 
  • Chọn các sản phẩm kem chống nắng đến từ các thương hiệu uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng mua nhầm hàng nhái và hàng không chính hãng
  • Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 - 50. Bởi vì đây là chỉ số hợp lý dịu nhẹ dành cho bà bầu có thể bảo vệ da của mình mà không lo ngại bí bách da hay gây nên mụn.

 

Lựa chọn mỹ phẩm chống nắng từ các thành phần thiên nhiên

(Ảnh: emoi.vn)

 

Theo các chuyên da khuyên rằng, mỗi buổi sáng sớm các mẹ bầu nên phơi nắng để cơ thể mẹ và bé hấp thụ các vitamin D, canxi,... giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời vào buổi sáng là một phần giúp thai nhi phát triển não bộ và các tế bào xương trở nên cứng cáp hơn. Tuy nhiên, có nhiều mẹ sử dụng kem chống nắng nhưng lại không chịu phơi nắng sẽ khiến cho làn da bị giảm sắc tố, trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống. Vì vậy, các mẹ bầu không nên lạm dụng chống nắng quá nhiều và hãy tập thói quen phơi nắng vào buổi sáng sớm.

Gợi ý sản phẩm kem chống nắng vật lý lành tính dành cho mẹ bầu

1. Kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen Yohou SPF 50 PA++++ Non Chemical Uv Cream F

Kem chống nắng có chứa hai thành phần chính là  Zinc Oxide và Titanium giúp phản xạ tia UV, ngăn chặn sự tấn công bởi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế tình trạng xuất hiện đốm nâu và sạm nám tối ưu. Không những vậy, nhờ vào các thành phần như Collagen thủy phân, Hyaluronic Acid và 7 loại thảo mộc với công dụng dưỡng ẩm cho da mềm mịn, tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, sản phẩm kem chống nắng vật lý Shigaisen Yohou không chứa chất bảo quản, không chứa chất tạo màu và không chất tạo mùi vô cùng lành tính dành cho mẹ bầu. 

2. Sữa chống nắng dưỡng ẩm hữu cơ Ngừa Khô Da Cho Trẻ Sơ Sinh Alobaby UV Moist Milk

Đây là một trong những sản phẩm chống nắng có thể dùng được cho cả mẹ và trẻ sơ sinh với thành phần 100% từ thiên nhiên hữu cơ có khả năng cung cấp độ ẩm và bảo vệ da tránh khỏi tia UV độc hại.

 

Sữa chống nắng dưỡng ẩm hữu cơ Ngừa Khô Da Cho Trẻ Sơ Sinh Alobaby UV Moist Milk (Ảnh:japan.vn)

 

Nhờ vào chiết xuất dầu dưỡng jojoba, olive, hạt bao báp, bơ hạt mỡ, giàu axit béo tạo màng ẩm giúp da “ngậm nước”, hạn chế tình trạng da khô ráp. Với kết cấu dạng sữa mỏng mịn dễ dàng thẩm thấu sâu mà không mang lại cảm giác bết rít, bí bách lỗ chân lông. Sản phẩm không chứa mùi tổng hợp, màu tổng hợp, cồn, polime, paraben, silicon, dầu khoáng, chất hoạt động trên bề, chất hấp thụ UV nên các mẹ bầu cứ an tâm khi sử dụng.