Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TÁC DỤNG CỦA HYALURONIC ACID NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI LÀN DA?

Muốn đẹp da, đến Soja!

TÁC DỤNG CỦA HYALURONIC ACID NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI LÀN DA?
TÁC DỤNG CỦA HYALURONIC ACID NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI LÀN DA?

Các tín đồ nghiện dưỡng da chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Hyaluronic Acid gọi tắt là HA. Nhưng liệu bạn có biết rõ về thành phần này hay chưa và nên sử dụng như thế nào để phát huy tác dụng của Hyaluronic Acid, cùng Soja tìm hiểu ngay sau đây. 

Tác dụng của Hyaluronic Acid trong công cuộc làm đẹp là vô cùng lớn. Nó vừa có khả năng giữ nước cho da vừa chống lại lão hóa và đẩy lùi các nếp nhăn hiệu quả. Nếu bạn là một người mới dấn thân vào con đường skincare, hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về cơ chế và công dụng của HA nhé. 

Hyaluronic Acid là gì và cơ chế hoạt động ra sao? 

Hyaluronic Acid hay còn gọi là là HA là một phân tử đường có khối lượng trong khoảng từ 600.000 - 1.000.000 đơn vị Dalton được các nhà khoa học tìm thấy trong mắt bò lần đầu tiên vào năm 1943. Nhớ cấu trúc phân tử đặc biệt nên HA được vinh danh là thành phần siêu cấp nước vì có thể giữ được tối đa 6 lít nước chỉ với 1 gram. Chính vì vậy, HA được sử dụng rộng rãi trong các công thức làm đẹp, các sản phẩm dưỡng da từ bình dân tới cao cấp,...

 

Cấu trúc phân tử của HA (Ảnh: blog.glo360.vn)

 

HA có rất nhiều dạng khác nhau trong ngành công nghiệp làm đẹp và có những chức năng khác nhau: 

  • Hyaluronic Acid nguyên phân: Đây là dạng HA có kích thước lớn nhất thường nằm trên lớp biểu bì của da và khó thấm. Nhiệm vụ của HA nguyên phần thường là khóa ẩm bề mặt.
  • Hyaluronic Acid vi phân: Dạng HA vi phân này có kích thước trung bình bé hơn HA nguyên phân nên nó dễ dàng thẩm thấu vào da. Từ đó, làn da có thể được ngậm nước và ẩm mịn lâu hơn. 
  • Hyaluronic Acid vi nang: HA dạng vi nang thường có khả năng thẩm thấu sâu tận lớp đáy của biểu bì nhờ có kích thước phân tử siêu nhỏ. Nhờ vậy, nó dễ dàng nuôi dưỡng, cấp nước và tái tạo da nhanh chóng. 

 

Cơ chế hoạt động của HA đối với làn da (Ảnh: ifree.vn)

 

HA được ví như một lớp đệm xốp hút và giữ nước từ bên ngoài vào da giúp tạo độ ẩm mịn, căng mướt. Đồng thời nó còn là chất dinh dưỡng giúp các sợi đàn hồi Collagen được phát triển mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, trong trường hợp điều kiện môi trường có độ ẩm thấp dưới 70% sẽ xảy ra tình trạng hút ẩm ngược. Điều này đồng nghĩa với HA hút ẩm từ các tầng dưới da và đưa lên bề mặt làm làn da chúng ta khô hơn. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là sử dụng kem dưỡng để khóa ẩm. 

Tác dụng của Hyaluronic Acid đối với làn da

HA mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho làn da chúng ta. Một số công dụng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Dưỡng ẩm: Như đã chia sẻ trừ trước, 1 gram HA có thể ngậm đến 6 lít nước đồng thời nó đóng vai trò là một chất liên kết với các tế bào giúp giữ nước bên trong da. Nhờ đó, các tuýp da khô sần, bong tróc sẽ trở nên căng mọng “ngậm nước”, trả lại vẻ mịn màng vốn có. 
  • Cải thiện độ đàn hồi: HA vốn là chất dinh dưỡng chính nuôi dưỡng các sợi Collagen và Elastin dưới da tạo độ đàn hồi, nhờ đó khắc phục tình trạng chảy xệ cho những làn da đang trong quá trình lão hóa, tạo độ căng bóng nhanh chóng. 
  • Chống lại quá trình lão hóa: HA được xem là một thành phần không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng da chống lão hóa. Nó có khả năng lấp đầy các vết nhăn trên khuôn mặt. Đây cũng là hoạt chất chính dùng trong các phương pháp thẩm mỹ hiện nay. 

 

HA được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp (Ảnh: pinterest.com)

 

Với những tác dụng của Hyaluronic Acid vừa kể trên đã khiến nó trở thành 1 trong những ngôi sao sáng trong làng skincare hiện nay và không thua kém bất kỳ hoạt chất đặc trị nào. Soja mong rằng thông qua bài biết này, các bạn sẽ hiểu hơn về HA, cơ chế hoạt động và công dụng của nó trong công cuộc làm đẹp. Soja xin giới thiệu một số sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật có chứa HA mà các bạn có thể tham khảo thêm:  

Mặt Nạ Tinh Chất Cô Đặc Dưỡng Ẩm Hương Đào Momopuri Milky Serum Mask: https://bit.ly/3zXy9WP 

Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu Buổi Tối Saborino Good Night Sheet Mask Moisture Rich: https://bit.ly/2Wv13Px  

Mặt nạ dưỡng trắng Transparent White Mask N: https://bit.ly/3fnFiI7