Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KEM DƯỠNG VÀ SỮA DƯỠNG ĐỐI VỚI LÀN DA

Muốn đẹp da, đến Soja!

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KEM DƯỠNG VÀ SỮA DƯỠNG ĐỐI VỚI LÀN DA
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA KEM DƯỠNG VÀ SỮA DƯỠNG ĐỐI VỚI LÀN DA

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm với kết cấu khác nhau nhưng lại có chức năng tương tự nhau, chẳng hạn như sữa dưỡng và kem dưỡng da, đều có khả năng dưỡng ẩm, tuy nhiên lại mang đến những công dụng khác nhau tùy mục đích người sử dụng, vậy sự khác biệt giữa sữa dưỡng và kem dưỡng là gì?

SỮA DƯỠNG (Emulsion)

Sữa dưỡng hay emulsion – sản phẩm đặc trưng và được phát triển từ các thương hiệu dưỡng da tại châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sữa dưỡng thường có kết cấu lỏng nhẹ hơn so với kem dưỡng da. Vì thế, sữa dưỡng sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn giúp cấp ẩm nhanh chóng, dịu các vùng da tổn thương, mẩn đỏ và làm mềm da. Cùng kết cấu lỏng nhẹ cùng khả năng thẩm thấu nhanh vào da, sữa dưỡng là sản phẩm thích hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu và không nên dùng thêm kem dưỡng nữa.

            Sữa Dưỡng Ẩm Matsuyama Hadauru >>> https://mysoja.com/collections/matsuyama-hadauru/products/sua-duong-am-matsuyama-hadauru-moisturizing-emulsion

Và theo như các chuyên gia sắc đẹp chia sẻ thì đối với những vùng có khí hậu lạnh thì sau khi dùng sữa dưỡng, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng cả kem dưỡng và ngược lại các nước có khí hậu nóng ẩm, việc sử dụng cả 2 sản phẩm này nhiều khi sẽ khiến làn da bị quá tải.

KEM DƯỠNG (Cream)

Trên sản phẩm kem dưỡng có ghi chữ “cream”, có kết cấu đặc khó thẩm thấu hơn sữa dưỡng tuy nhiên kem dưỡng mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da nhiều, lâu hơn sữa dưỡng. Cho dù bạn thuộc loại da nào, hoặc dưỡng da đơn giản hay phức tạp thì cũng sẽ đều kết thúc quy trình dưỡng da bằng kem dưỡng.

Kem Dưỡng Ẩm Matsuyama Hadauru >>> https://mysoja.com/collections/matsuyama-hadauru/products/kem-duong-am-matsuyama-hadauru-moisturizing-cream

Kem dưỡng là sự lựa chọn phù hợp với làn da khô và da thường, và vào tiết trời mùa đông hay sinh sống ở những nơi xứ lạnh. Hãy lưu ý bôi lượng nhỏ và tăng dần cho phù hợp với da, tránh để da quá ẩm gây đổ dầu, bí da và lên mụn.

SỮA DƯỠNG VÀ KEM DƯỠNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Về cơ bản, sữa dưỡng thường có kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu rất nhanh nên phù hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Kem dưỡng đặc và cấp ẩm sâu nên phù hợp với làn da khô và hỗn hợp thiên khô. Nếu sở hữu làn da thường, bạn có thể tùy chọn sản phẩm theo nhu cầu cấp ẩm của làn da. Việc sử dụng kem dưỡng, sữa dưỡng hay kết hợp cả hai phụ thuộc vào làn da của bạn và vào từng thời điểm.