Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH SỬ DỤNG XỊT CHỐNG NẮNG HIỆU QUẢ CHO LOẠI DA NHẠY CẢM

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH SỬ DỤNG XỊT CHỐNG NẮNG HIỆU QUẢ CHO LOẠI DA NHẠY CẢM
CÁCH SỬ DỤNG XỊT CHỐNG NẮNG HIỆU QUẢ CHO LOẠI DA NHẠY CẢM

Dù da của bạn là da khô, da dầu hay da nhạy cảm thì việc sử dụng các sản phẩm chống nắng vẫn thực sự đóng vai trò quan trọng. Đối với nhiều người có làn da nhạy cảm, việc thoa kem chống nắng khiến cho da dễ bị bí và gây nổi mụn nhiều hơn và sự ra đời của xịt chống nắng chính là giải pháp tối ưu dành cho họ. Vậy cách sử dụng xịt chống nắng cho da nhạy cảm như thế nào? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Xịt chống nắng là gì?

Về cơ bản, cơ chế hoạt động và tác dụng của xịt chống nắng cũng tương tự như các sản phẩm chống nắng dạng kem hay dạng gel. Điểm khác biệt là xịt chống nắng có kết cấu dạng sương nên chỉ cần xịt nhẹ lên da, lớp sương mỏng sẽ bao phủ lên bề mặt da. Chống nắng dạng xịt có thể dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả trong việc ngăn chặn tác hại từ các tia UV.

xit-chong-nang-cho-da-nhay-cam

Trên thực tế, xịt chống nắng phù hợp với hầu hết mọi loại da. Đặc biệt, nhờ việc chỉ xịt một lớp sương mỏng trên da nên các loại xịt chống nắng hầu như không gây nhờn rít hay bị bóng da, kể cả với da dầu và da mụn.

Hiệu quả của hầu hết các loại xịt chống nắng đã được chứng minh không hề thua kém so với các sản phẩm chống nắng khác. Hơn nữa, thay vì tốn thời gian để thoa kem/gel chống nắng thì bạn chỉ cần xịt đều lên da và có thể chống nắng được cho cả những vùng da gấp khúc hay bị khuất rất hiệu quả. Sự tiện lợi khi sử dụng của xịt chống nắng đã khiến nhiều người, nhất là những người bận rộn yêu thích và sử dụng mỗi ngày. Ngoài ra, hiện nay có một số loại xịt chống nắng giữ lớp trang điểm còn giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu trôi suốt cả ngày mà không cần tốn công trang điểm lại.

Được khẳng định về bản chất và cơ chế hoạt động tương tự như những dạng chống nắng khác. Nhưng kem chống nắng dạng xịt lại được ghi nhận về sự tiện lợi cao khi sử dụng. Xịt chống nắng có kết cấu dạng sương nên khi sử dụng sẽ phủ nhẹ nhàng lên làn da của bạn. Thay vì dùng tay thoa đều thì dạng xịt sẽ bớt giai đoạn này cho bạn.

Cách dùng xịt chống nắng cho da nhạy cảm

Để sử dụng xịt chống nắng an toàn và hiệu quả cho da nhạy cảm, bạn cần chú ý một số điểm dưới đây:

Làm sạch và lau khô da trước khi xịt

Cũng như khi dùng một loại mỹ phẩm nào, trước khi dùng xịt chống nắng bạn sẽ cần làm sạch da, lau khô để phát huy tối đa hiệu quả của nó. Đặc biệt, việc làm sạch da trước khi xịt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, tránh tình trạng da bị bít và nổi mụn. Từ đó giúp bảo vệ làn da nhạy cảm thêm phần khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Dùng một lượng vừa đủ

xit-chong-nang-cho-da-nhay-cam

Thông thường nếu dùng xịt chống nắng bạn sẽ cần lấy một lượng nhiều hơn so với các sản phẩm dạng kem hay dạng gel. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm nếu bạn dùng quá nhiều sẽ càng dễ khiến da bị bí và phản tác dụng. Vì vậy, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, tránh sử dụng quá nhiều và nên xịt cách làn da khoảng 10-15 cm để có thể chống nắng toàn diện và không gây lãng phí.

Xịt và thoa đều

Mặc dù có khả năng che phủ toàn diện nhưng bạn cũng cần lưu ý là xịt chống nắng cũng cần được thoa đều sau khi xịt để mọi vùng da đều được bảo vệ tốt nhất. Vì vậy, sau khi xịt bạn nhớ xịt lên tay và thoa đều các vùng da đã xịt nhé.

Tránh xịt vào mắt, mũi, miệng

Khi dùng xịt chống nắng bạn cần tránh hít phải hơi sương từ bình xịt. Dù có nhiều sản phẩm được công bố có thành phần thiên nhiên, lành tính nhưng cũng không nên để để lọt vào mũi, miệng hay mắt.

Tránh lửa

Kem chống nắng dạng xịt được nén trong chai nên khi sử dụng bạn không nên để chúng ở gần nguồn lửa hoặc những nơi có nhiệt độ cao. Bởi vì chúng sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm và có thể phát nổ gây nguy hiểm.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết cách dùng xịt chống nắng cho làn da nhạy cảm “khó chiều” của mình rồi chứ. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Soja để có thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp hay ho hơn nữa nàng nhé! Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về “Xịt chống nắng nắng hiệu quả trong môi trường nào” hãy click Tại đây.