Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG?

Muốn đẹp da, đến Soja!

ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG?
ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG?

Đắp mặt nạ là một bước làm đẹp được phái đẹp áp dụng, không chỉ giúp làm sạch, dưỡng ẩm mà các loại mặt nạ còn giúp bạn nuôi dưỡng, điều trị các vấn đề về da. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết liệu đắp mặt nạ mỗi ngày tốt hay xấu? Hãy để Soja giúp bạn giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Đắp mặt nạ mỗi ngày có thật sự tốt cho làn da?

Mặt nạ là sản phẩm làm đẹp mang đến rất nhiều tác dụng cho làn da như loại bỏ lớp tế bào chết, sừng già và bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời, sản phẩm này còn cung cấp cho da nhiều dưỡng chất quan trọng cho làn da để dưỡng trắng, làm mịn da hoặc cấp ẩm. Đặc biệt, có nhiều loại còn giúp cải thiện tình trạng da khô, da dầu, da mụn, nám, lão hóa, cháy nắng…

dap-mat-na-moi-ngay-tot-hay-xau

Không ai có thể phủ nhận được vai trò của mặt nạ trong việc làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải loại mặt nạ dưỡng da nào cũng có thể sử dụng mỗi ngày. Việc đắp mặt nạ liên tục, thậm chí đắp nhiều lần trong ngày có thể khiến cho da dễ bị dị ứng và làm mất khả năng đề kháng của lớp biểu bì non trên da. Hơn nữa, việc đắp mặt nạ dưỡng da cũng sẽ khiến lớp dầu tự nhiên vốn có trên da bị “cuốn trôi” và khiến da khô, dễ bị tổn thương hơn.

Trên thực tế, vẫn có những loại mặt nạ đặc trị (trị mụn, trị nám, phục hồi da bị tổn thương…) vẫn có thể sử dụng mỗi ngày nhưng chỉ dùng trong một giai đoạn theo chỉ dẫn của chuyên gia. Khi tình trạng da đã được cải thiện bạn cần giảm dần số lần sử dụng mặt nạ trong tuần. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên nên sử dụng các loại mặt nạ hiện có trên thị trường khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Đây là con số thích hợp để bạn có thể cung cấp đủ dưỡng chất lại vừa không gây hại cho da.

Mách nàng cách đắp mặt nạ cực kỳ hiệu quả

Sau khi đã biết về số lần sử dụng mặt nạ hợp lý, không nên đắp mặt nạ mỗi ngày, bạn cũng cần biết cách đắp mặt nạ đúng cách để mang lại hiệu quả cao hơn. Có rất nhiều người thường cho rằng đắp mặt nạ càng lâu càng tốt. Thế nhưng đây lại là một sai lầm rất lớn. Bởi vì một số thành phần trong loại mặt nạ trắng da mà bạn dùng vốn chứa các axit hoặc các chất làm trắng da. Nếu đắp lên mặt quá lâu sẽ càng khiến da bị mỏng yếu, kích thích sắc tố và khiến da đen hơn.

keana-rice-mask

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng, thời gian thích hợp cho mỗi lần đắp mặt nạ là khoảng 15-20 phút. Ngoài ra, cũng có một số ít loại mặt nạ có thể đắp nhanh hoặc lâu hơn, chẳng hạn như mặt nạ dạng thoa Keana Rice Pack chỉ nên đắp trong vòng 5 phút rồi rửa lại. Nhưng cũng có loại mặt nạ được nhà sản xuất khuyên là nên đắp trong khoảng 30 phút. Điều quan trọng là bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn để dưỡng da hiệu quả hơn. Sau khi đắp xong, bạn nên rửa mặt lại bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào các lớp biểu bì và tế bào da.

Một lưu ý nhỏ là bạn cần nắm thành phần và biết cách phân biệt giữa các loại mặt nạ. Hiện nay, thị trường mặt nạ có nhiều loại mặt nạ khác nhau như: mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ gel, mặt nạ trái cây… Bạn cần phải có kiến thức để phân biệt giữa các thành phần để sử dụng loại mặt nạ phù hợp cho loại da của mình và tận dụng tối đa công dụng làm đẹp lý tưởng của chúng.

Đọc thêm: Mặt nạ Keana có gì khác so với các loại mặt nạ khác?

khong-nen-dap-mat-na-lien-tuc

Mong rằng những chia sẻ của Soja trên đây đã giúp bạn “làm giàu” thêm kiến thức làm đẹp của mình. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Soja để cùng nhau xinh đẹp và tỏa sáng hơn nữa nàng nhé!